Giọng hát Việt “nhí”: Sân chơi lớn cho những tài năng nhỏ

 Năm 2013 là năm đánh dấu sự có mặt của khá nhiều chương trình truyền hình thực tế mới tại Việt Nam. Trong đó phải kể đến cuộc thi mang tên Giọng hát Việt nhí, một sân chơi lớn về âm nhạc dành cho các tài năng nhỏ trên cả nước.

Có lẽ, đến thời điểm này khán giả truyền hình Việt Nam đã không còn xa lạ với cái tên Giọng hát Việt, một cuộc thi âm nhạc  dành cho người lớn được mua bản quyền từ phiên bản gốc The Voice của Hà Lan. Trong khi cuộc thi này đang làm khuynh đảo sóng truyền hình của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, thì một phiên bản có cùng format nhưng dành cho cho các giọng ca nhí mang tên The Voice Kids cũng xuất hiện và tạo nên làn sóng mạnh mẽ không kém. Và trong suốt mùa hè năm nay, khán giả truyền hình Việt Nam lại sẽ được đồng hành cùng chương trình này với tên gọi Giọng hát Việt nhí. Một sự trùng hợp khá thú vị khi ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới đây, cuộc thi sẽ chính thức lên sóng như một món quà đặc biệt dành tặng cho các bạn nhỏ trong dịp này.

Dàn huấn luận viên thu hút của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên
Dàn huấn luận viên thu hút của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên

Có thể nói, ngay từ những ngày đầu được công bố sẽ có mặt tại Việt Nam, Giọng hát Việt nhí đã tạo nên một sự chú ý đặc biệt từ giới truyền thông và nhiều khán giả. Một trong những lý do khiến cuộc thi được quan tâm vì đây là lần đầu tiên sân chơi này có mặt tại Việt Nam. Thực tế cũng cho thấy, các chương trình gameshow mua bản quyền nước ngoài từ trước đến nay khi xuất hiện ở mùa giải đầu tiên đều tạo nên một sức nóng nhất định. Hơn nữa, The Voice Kids cũng đang tạo nên một làn sóng thu hút khán giả truyền hình trên khắp  thế giới không kém gì so với phiên bản dành cho người lớn.

Nhìn một cách tổng thể thực trạng truyền hình thực tế hiện nay, các cuộc thi tập trung chủ yếu vào lĩnh vực âm nhạc và phần lớn dành cho đối tượng thí sinh lớn tuổi là chính. Trong khi đó, các cuộc thi được mua từ bản quyền nước ngoài dành cho các tài năng ca hát nhỏ tuổi như Giọng hát Việt nhí thì có thể nói là rất hiếm, thậm chí là chưa có trước đây, không kể đến Vietnam’s got talent là một cuộc thi tìm kiếm tài năng tổng hợp hoặc các cuộc thi mang tính nội địa như Doremi và Tiếng ca học đường…Vì vậy, việc xuất hiện bất ngờ của Giọng hát Việt nhí sau những thành công vang dội của cuộc thi Giọng hát Việt, sẽ là một điểm sáng trong thời điểm bão hòa của chương trình truyền hình thực tế như hiện nay.

Sức hấp dẫn của Giọng hát Việt nhí đã được thể hiện ngay trong ngày tuyển chọn thí sinh ở vòng loại với hàng ngàn hồ sơ được gửi đến ban tổ chức. Điều này cho thấy, không chỉ tài năng âm nhạc mới có nhiều ở các bạn thí sinh lớn tuổi mà ngay cả các em nhỏ cũng không hề thua kém. Bên cạnh đó, khán giả còn có thể bắt gặp cả những gương mặt nhí quen thuộc đã từng có mặt tại các cuộc thi khác như Doremi, Vietnam’s got talent… Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến cho chương trình những khám phá thú vị khi cuộc thi này chính thức lên sóng.

Về độ tuổi tham gia cuộc thi, theo như quy định thì các thí sinh phải nằm trong khoảng 9-15 tuổi, Đây là một trong những nét rất hay của cuộc thi nhằm tạo nên đặc trưng riêng cho Giọng hát Việt nhí so với các cuộc thi âm nhạc khác. Nhưng chính điều này cũng sẽ là một thử thách không nhỏ đối với những người sản xuất chương trình và đặc biệt là các huấn luận viên trên hàng ghế nóng. Bởi lẽ, như lời chia sẻ của một vị huấn luận viên, các thí sinh của cuộc thi này là những em đang trong độ tuổi lớn chưa đủ mà nhỏ thì chưa phải và rất dễ bị tổn thưởng về mặt tinh thần. Nhận thức rõ được điều này, ban tổ chức chương trình đã có sự chuẩn bị chu đáo khi mời chuyên viên tâm lý tham gia đồng hành cùng cuộc thi với mục đích tư vấn cho các huấn luận viên và chia sẻ với các bạn thí sinh nhỏ tuổi một cách thoải mái nhất.

Ngoài những yếu tố nêu trên, Giọng hát Việt nhí còn được quan tâm bởi những nhân vật xuất hiện trên hàng ghế huấn luận viên và người dẫn chương trình của cuộc thi. Ngay từ khi chính thức công bố, những cái tên như ca sĩ Hiền Thục, Thanh Bùi và cặp vợ chồng Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh hay MC Trấn Thành đã nhận được sự yêu mến từ nhiều khán giả. Điểm khác biệt nổi bật của phiên bản dành cho các thí sinh nhí này so với Giọng hát Việt chính là sự kết đôi của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh để thành một đội và vì vậy, các tài năng nhí sẽ chỉ có 3 sự lựa chọn thay vì 4 như phiên bản dành cho người lớn. Ngoài ra, ở vòng đối đầu sẽ có đến 3 thí sinh cùng cạnh tranh với nhau để loại 2 người còn lại, cũng là một yếu tố thể hiện sự quan tâm đến vấn đề tâm sinh lý của các thí sinh trong độ tuổi dễ nhạy cảm này.

Cuối cùng, điều quan trọng mà rất nhiều khán giả đang mong đợi ở Giọng hát Việt nhí chính là sự thể hiện trong sáng và tự nhiên nhất như chính độ tuổi của các em đang có. Đây cũng sẽ là điều mà những người làm chương trình cần phải quan tâm để tránh tác động quá nhiều đến sự hồn nhiên của các thí sinh nhỏ tuổi. Việc đặt nặng tính chất thi thố và cạnh tranh quyết liệt như các cuộc thi dành cho thí sinh lớn tuổi càng phải được hạn chế ở mức tối đa để mang đến cho các bạn nhỏ một tinh thần “thi như chơi” khi tham gia cuộc thi này.

Với sức hút mà The Voice Kids trên thế giới đang có được cùng với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức Giọng hát Việt nhí tại Việt Nam, hy vọng đây sẽ là một sân chơi lớn cho các tài năng nhỏ mỗi dịp hè về, góp phần giải tỏa cơn khát của các bạn nhỏ đam mê ca hát trong tình hình lấn át về số lượng của các cuộc thi âm nhạc dành cho thí sinh lớn tuổi như hiện nay.

Lịch phát sóng Gọng hát nhí 2013


Tổng hợp lịch phát sóng trên truyền hình VTV3 các tập vòng giấu mặt chương trình giọng hát việt nhí

1. Giai đoạn 2: Vòng Giấu mặt (5 tập – Thời lượng: 90 phút/tập)
(Phát sóng từ 01/6/2013 – 29/6/2013)
80 thí sinh được lựa chọn từ vòng Sơ tuyển cuối cùng sẽ được bước vào vòng Giấu mặt với sự thẩm định của các vị huấn luyện viên chính thức của Giọng hát Việt nhí. Các vị huấn luyện viên sẽ ngồi trên các ghế xoay, quay lưng lại với sân khấu, nên không thể nhìn thấy thí sinh đang biểu diễn trên sân khấu. Các thí sinh sẽ lần lượt lên sân khấu và thể hiện một ca khúc. Trong khoảng thời gian đó, các vị huấn luyện viên sẽ phải lắng nghe và cảm nhận thật kĩ từng giọng hát. Nếu quyết định mời thí sinh này về đội mình, họ sẽ phải nhấn nút xoay ghế lại.
Trong trường hợp có hơn một lời mời từ phía huấn luyện viên, thí sinh sẽ là người quyết định cuối cùng về với đội của ai.
Kết thúc vòng Giấu mặt sẽ còn lại 45 thí sinh chia đều cho ba đội.

2. Vòng đối đầu diễn ra từ 6/7/2013 – 20/7/2013. Mời quý vị và các bạn đón xem trên kênh VTV3
Giai đoạn 3: Vòng Đối đầu (3 tập – Thời lượng: 90 phút/tập)
(Phát sóng từ 06/7/2013 – 20/7/2013)
15 thí sinh trong đội sẽ được chia ra thành 5 nhóm 3 người. Mỗi nhóm sẽ trình bày một ca khúc được tập luyện từ trước trên sân khấu. Huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất trong mỗi nhóm để bước tiếp vào vòng trong. Như vậy, kết thúc vòng Đối đầu mỗi đội sẽ còn lại 5 thí sinh.

3.Giai đoạn 4: Vòng Liveshow (4 tập – Thời lượng: 100 phút/tập)
(Phát sóng từ 27/7/2013 – 24/8/2013)
Liveshow 1: (27/7/2013)
Ở Vòng này, 5 thí sinh của mỗi đội sẽ trình diễn đơn ca. Không có thí sinh nào bị loại.
Liveshow 2: (03/8/2013)
Kết thúc đêm thi, mỗi đội có 2 thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất và 1 thí sinh do huấn luyện viên lựa chọn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Hai thí sinh còn lại trong đội sẽ phải chia tay cuộc thi.
Liveshow 3: (17/8/2013)
Trong đêm thi này, duy nhất một thí sinh chiến thắng trong đội được đi tiếp, 2 thí sinh còn lại phải ra về. Kết quả này do lượng tin nhắn bình chọn của khán giả và điểm số của huấn luyện viên quyết định.

4. Vòng chung kết: (24/8/2013)
Mỗi đội có 1 thí sinh xuất sắc nhất trình diễn trong đêm chung kết. Thí sinh chiến thắng là người nhận được bình chọn cao nhất từ phía khán giả và được vinh danh là Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

GIẢI THƯỞNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH
Đến với chương trình, các thí sinh có cơ hội nhận được những phần thưởng có giá trị như sau:
Thí sinh giành ngôi vị quán quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu VNĐ, bao gồm 300 triệu tiền mặt và 200 triệu học bổng.
Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu VNĐ.

Cấu trúc chương trình Giọng Hát Việt Nhí


Chương trình Giọng hát Việt nhí  bắt đầu khởi động từ 29/01/2013 và kết thúc vào 24/8/2013 với tổng thời gian phát sóng kéo dài gần 3 tháng (bắt đầu từ ngày 01/6/2013 và kết thúc vào ngày 24/8/2013) với 8 buổi ghi hình và 4 đêm thi trực tiếp. Thời gian cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Sơ tuyển (Từ 29/01/2013 – 24/3/2013)

Tuyển chọn từ hàng ngàn hồ sơ đăng kí để tìm ra 80 giọng ca xuất sắc nhất để tham gia vòng Giấu mặt.

Vòng sơ tuyển trực tuyến: (Từ 05/02 - 16/03/2013)

Tất cả các ứng viên từ 09-15 tuổi đam mê ca hát có thể đăng kí trở thành thí sinh của chương trình Giọng hát Việt nhíbằng cách truy cập website:  www.gionghatvietnhi.vtv.vn điền đầy đủ các thông tin cá nhân và đăng tải bản thu âm ca khúc dự thi để Ban giám khảo của vòng Sơ tuyển thẩm định.
Các thí sinh nếu được chọn lựa ở vòng này sẽ được thông báo lịch cụ thể để đến các địa điểm tuyển sinh chính thức cho vòng sơ tuyển cuối cùng trước khi bước vào vòng Giấu mặt.

Thời gian đăng ký sơ tuyển trực tuyến như sau:
-    05/02/2013 - 02/03/2013: Nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký thử giọng tại thành phố Đà Nẵng.
-    05/02/2013 - 09/03/2013: Nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký thử giọng tại thành phố Hà Nội.
-    05/02/2013 - 16/3/2013: Nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký thử giọng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng sơ tuyển trực tiếp

Các thí sinh không có điều kiện tham gia vòng sơ tuyển trực tuyến vẫn còn cơ hội tham gia thử giọng trực tiếp với Ban giám khảo. Thời gian sơ tuyển dự kiến từ 05/3/2013 - 24/3/2013 ở các thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội, Tp.HCM. Thời gian nhận hồ sơ như sau:

-    29/01/2013 - 04/3/2013: Nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi tại thành phố Đà Nẵng.
-    29/01/2013 - 11/03/2013: Nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi tại thành phố Hà Nội.
-    29/01/2013 - 18/3/2013: Nhận hồ sơ của thí sinh đăng ký dự thi tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trước thời gian đăng ký dự thi, các thí sinh có thể đăng kí lấy số báo danh và mẫu đơn tại trang web chính thức của chương trình www.gionghatvietnhi.vtv.vn (Lưu ý: Phụ huynh của thí sinh đến tham gia sơ tuyển phải mang theo các giấy tờ tùy thân có liên quan).

Hồ sơ bao gồm:

-    Mẫu đơn tham gia chương trình.
-    Chứng minh nhân dân (của bố/mẹ hoặc người đỡ đầu thí sinh).
-    Demo bài hát.

Địa chỉ nhận hồ sơ:

•    Thí sinh có thể gửi hồ sơ qua email chương trình:
bantochuc@gionghatvietnhi.com.vn
•    Hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Chương trình Giọng hát Việt nhí, 5B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đakao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Giai đoạn 2: Vòng Giấu mặt (5 tập – Thời lượng: 90 phút/tập)
(Phát sóng từ 01/6/2013 – 29/6/2013)

80 thí sinh được lựa chọn từ vòng Sơ tuyển cuối cùng sẽ được bước vào vòng Giấu mặt với sự thẩm định của các vị huấn luyện viên chính thức của Giọng hát Việt nhí. Các vị huấn luyện viên sẽ ngồi trên các ghế xoay, quay lưng lại với sân khấu, nên không thể nhìn thấy thí sinh đang biểu diễn trên sân khấu. Các thí sinh sẽ lần lượt lên sân khấu và thể hiện một ca khúc. Trong khoảng thời gian đó, các vị huấn luyện viên sẽ phải lắng nghe và cảm nhận thật kĩ từng giọng hát. Nếu quyết định mời thí sinh này về đội mình, họ sẽ phải nhấn nút xoay ghế lại.
Trong trường hợp có hơn một lời mời từ phía huấn luyện viên, thí sinh sẽ là người quyết định cuối cùng về với đội của ai.
Kết thúc vòng Giấu mặt sẽ còn lại 45 thí sinh chia đều cho ba đội.

Giai đoạn 3: Vòng Đối đầu (3 tập – Thời lượng: 90 phút/tập)
(Phát sóng từ 06/7/2013 – 20/7/2013)

15 thí sinh trong đội sẽ được chia ra thành 5 nhóm 3 người. Mỗi nhóm sẽ trình bày một ca khúc được tập luyện từ trước trên sân khấu. Huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất trong mỗi nhóm để bước tiếp vào vòng trong. Như vậy, kết thúc vòng Đối đầu mỗi đội sẽ còn lại 5 thí sinh.

Giai đoạn 4: Vòng Liveshow (4 tập – Thời lượng: 100 phút/tập)
(Phát sóng từ 27/7/2013 – 24/8/2013)

Liveshow 1: (27/7/2013)

Ở Vòng này, 5 thí sinh của mỗi đội sẽ trình diễn đơn ca. Không có thí sinh nào bị loại.

Liveshow 2: (03/8/2013)

Kết thúc đêm thi, mỗi đội có 2 thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất và 1 thí sinh do huấn luyện viên lựa chọn sẽ đi tiếp vào vòng trong. Hai thí sinh còn lại trong đội sẽ phải chia tay cuộc thi.

Liveshow 3: (17/8/2013)

Trong đêm thi này, duy nhất một thí sinh chiến thắng trong đội được đi tiếp, 2 thí sinh còn lại phải ra về. Kết quả này do lượng tin nhắn bình chọn của khán giả và điểm số của huấn luyện viên quyết định.

Vòng chung kết: (24/8/2013)

Mỗi đội có 1 thí sinh xuất sắc nhất trình diễn trong đêm chung kết. Thí sinh chiến thắng là người nhận được bình chọn cao nhất từ phía khán giả và được vinh danh là Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên.

GIẢI THƯỞNG CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Đến với chương trình, các thí sinh có cơ hội nhận được những phần thưởng có giá trị như sau:

Thí sinh giành ngôi vị quán quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 500 triệu VNĐ, bao gồm 300 triệu tiền mặt và 200 triệu học bổng.
Các thí sinh đạt ngôi vị á quân của chương trình nhận được giải thưởng trị giá 50 triệu VNĐ.

Giọng hát Việt nhí tuyển sinh tại thành phố Hồ Chí Minh


Vào ngày 22/03/2013, cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc “Giọng hát Việt nhí 2013” dành cho các em nhỏ ở lứa tuổi 9 – 15 đã khởi động tại thành phố Hồ Chí Minh. Vòng sơ tuyển diễn ra trong 3 ngày, từ 22/3/2013 đến 24/3/2013 tại Trung tâm thương mại Pico Plaza, số 20 đường Cộng Hòa, Tân Bình.
Ngay từ ngày đầu tiên, hoạt động tuyển sinh đã rất nhộn nhịp, thu hút hơn 1200 hồ sơ đăng kí tham gia. Nhiều thí sinhvà phụ huynh đến từ rất sớm, hồ hởi chuẩn bị cho phần dự thi  của các em. Sau khi đăng kí và nhận số báo danh, thí sinh được thử giọng trực tiếp với Ban giám khảo và nhận kết quả ngay sau phần dự thi. Các bạn nhỏ trúng tuyển vòng thi này sẽ được vào “danh sách chờ” trước khi chính thức bước vào vòng Giấu mặt. Vòng thi tiếp theo sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều, hứa hẹn nhiều khó khăn và gay cấn hơn đối với các thí sinh.
Nhạc sĩ Phương Uyên – giám khảo tuyển sinh cho biết: “Có thí sinh còn chưa biết chọn bài hát phù hợp lứa tuổi. Tiêu chí hàng đầu đánh giá thí sinh trong cuộc thi “Giọng hát Việt nhí 2013” là giọng hát. Điều này hơi khác với một số cuộc thi văn nghệ dành cho lứa tuổi thiếu nhi trước đó...” 
Giọng hát Việt nhí” mùa đầu tiên sẽ được ra mắt khán giả cả nước vào vào lúc 21giờ thứ 7 ngày 1/6/2013 trên kênh VTV3 và kết thúc vào ngày 24/8/2013. Chương trình gồm có 12 tập, với 3 vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu và vòng truyền hình trực tiếp.

Danh sách các bé được vào vòng sơ tuyển 2 - Khu vực miền Nam


STT     HỌ TÊN            SỐ ĐIỆN THOẠI
1     Trần Đặng Vân Anh     09832xx927
2     Lê Đoàn Phương Anh     09039xx133
3     Mai Chí Công     09858xx869
4     Phạm Ngọc Tường Vy     012950xx714
5     Nguyễn Trần Ngọc Trân     09036xx453
6     Nguyễn Mỹ Liên     09779xx488
7     TRỊNH THIÊN ÂN     09066xx849
8     Nguyễn Ngọc Tường Vy     09074xx699
9     Lê Dương Quỳnh Anh     09161xx120
10     Lê Danh Nam     09099xx676
11     Phạm Thị Thanh Vy     3973xx27
12     Nguyễn Ngọc Hồng Anh     09822xx248
13     Nguyễn Hải Khang     0933 8xx 626
14     Trần Thu Thảo     012230xx059
15     Nguyễn Ngọc Phương Nhi     09656xx531 - 09899xx963
16     Trịnh Thiên Ân     09066xx849
17     Bùi Huyền Thảo My     09326xx328 - 09242xx271





Các bạn thân mến, Đây là danh sách các bạn trúng tuyển vào vòng 2 của khu vực miền Nam. Danh sách này được BTC chọn lọc từ hồ sơ các bạn gửi trực tiếp và hồ sơ đăng ký qua online. Do vậy, những bạn thí sinh nào không có tên trong danh sách này, hoặc chưa được BTC liên hệ qua điện thoại, các bạn vẫn có thể đến sơ tuyển trực tiếp trước Ban Giám Khảo một lần nữa vào lúc 9h30 ngày 22/3 hoặc ngày 23/3 tại tầng 13, TTTM Pico Plaza, số 20 Đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình.



BTC xin nhắc lại về nội dung sơ tuyển.



Vòng sơ tuyển 1: Các thí sinh (bao gồm cả thí sinh đến đăng ký mới và cả thí sinh đã gửi hồ sơ nhưng chưa được tuyển vào vòng 2) sẽ hát mộc (hát ko có nhạc) trước BGK. Tại vòng này, BGK sẽ chấm điểm giọng hát, cá tính của thí sinh qua việc chọn bài và thể hiện.



Vòng sơ tuyển 2: Các thí sinh (bao gồm các thí sinh vượt qua vòng sơ tuyển 1 hoặc được vào thẳng vòng sơ tuyển 2) sẽ trình bày 1-2 tiết mục (hát có nhạc nền, hoặc có nhạc công đệm đàn, hoặc thí sinh tự đệm đàn) trước BGK. Tại vòng này, BGK sẽ chấm điểm giọng hát, khả năng thẩm âm, tiết tấu, cá tính của thí sinh.



Hẹn gặp lại các bạn nhé

"Giọng hát Việt" cho thiếu nhi khởi động



Tiếp nối chương trình Giọng hát Việt, công ty Cát Tiên Sa phối hợp với VTV3 sản xuất chương trình Tìm kiếm tài năng âm nhạc dành cho các thí sinh nhỏ tuổi. Thời gian phát sóng của chương trình này kéo dài gần ba tháng, bắt đầu từ ngày 1/6 và kết thúc vào ngày 24/8, thứ bảy hàng tuần trên VTV3.

 



Giây phút đăng quang của Fabiënne Bergmans tại The Voice Kids, Hà Lan. Ảnh: S.T.



Tất cả ứng viên nhí đam mê ca hát có thể đăng ký trở thành thí sinh trên website của chương trình. Các thí sinh được chọn lựa ở vòng này sẽ được thông báo lịch cụ thể để đến các địa điểm tuyển sinh cho vòng sơ tuyển trước khi bước vào vòng Giấu mặt.



Các thí sinh không có điều kiện tham gia vòng sơ tuyển trực tuyến vẫn còn cơ hội tham gia thử giọng trực tiếp với ban giám khảo, dự kiến từ ngày 5/3 đến 24/3. Thời gian nhận hồ sơ ở các địa điểm như sau: TP HCM từ ngày 29/1 đến 18/3, Đà Nẵng từ ngày 29/1 đến 11/3, Hà Nội từ ngày 29/1 đến 4/3.



Phần lớn cấu trúc chương trình của The Voice Kids giống với phiên bản The Voice dành cho người lớn, vẫn có đầy đủ ba vòng: vòng Giấu mặt, vòng Đối đầu, Liveshow. Có hai điểm khác biệt là: vòng Đối đầu của The Voice Kids sẽ là cuộc chạm trán của ba thí sinh (thay vì hai thí sinh như phiên bản The Voice dành cho người lớn), và chỉ có một người được chọn bởi chính huấn luyện viên của họ để đi tiếp vào vòng trong. Điểm khác thứ hai là thay vì có bốn huấn luyện viên như phiên bản The Voice, thì tại The Voice Kids chỉ có ba huấn luyện viên.



Mùa đầu tiên của The Voice Kids tại Hà Lan có một đội huấn luyện viên là một cặp song ca: Nick & Simon, nên chiếc ghế xoay của họ cũng được thiết kế đặc biệt: hai chiếc ghế rời được đặt trên cùng một bục xoay.



Ba huấn luyện viên của The Voice Kids ở Hà Lan: Marco Borsato, cặp song ca Nick & Simon, và Angela Groothuizen. Ảnh: S.T.



The Voice Kids vừa hoàn tất mùa đầu tiên tại Hà Lan, phát sóng trên kênh RTL4 từ ngày 27/1 đến ngày 23/3/2012. Tại Hà Lan, mỗi tập chương trình phát sóng đã thu được 2 triệu người xem. Hiện nhiều nước trên thế giới cũng đã mua bản quyền để thực hiện The Voice Kids.



Theo vnexpress.net

Phát động cuộc thi sáng tác bài hát


Logo Giọng Hát Việt Nhí 2013


Nhằm tạo điều kiện cho các nhạc sĩ trẻ phát huy tài năng của mình và với mục đích bổ sung nguồn ca khúc mới dành riêng cho lứa tuổi từ 09-15, ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí phát động cuộc thi sáng tác bài hát với các chủ đề phù hợp với lứa tuổi, ca từ trong sáng, giai điệu hiện đại.


Hồ sơ bài hát gồm:


-    Giấy cam kết tự nguyện tham gia sáng tác ca khúc cho chương trình Giọng hát Việt nhí, cam kết trách nhiệm với bản quyền của bài hát gởi tham dự.
-    Giấy photo chứng minh nhân dân của tác giả bài hát.
-    Demo và văn bản bài hát.


Thời hạn nhận hồ sơ: từ ngày 21/02/2013 - 30/6/2013


Các bài hát gửi sớm nếu đạt chất lượng và được thí sinh chọn sử dụng thi đấu trong vòng Giấu mặt, Đối đầu, truyền hình trực tiếp và sẽ được ban tổ chức thỏa thuận trực tiếp với tác giả theo luật bản quyền tác giả hiện hành của nhà nước Việt Nam.


Bài hát được giải nhất sẽ được ban tổ chức trao giải thưởng trị giá 50 triệu VNĐ và được sử dụng trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí.

Các bài hát đáp ứng được chất lượng theo yêu cầu về ca từ, giai điệu sẽ được ban tổ chức chọn để đăng tải trên website của chương trình.

Không giới hạn số lượng bài hát của mỗi tác giả gửi dự thi.


Địa chỉ nhận bài hát:


•    “Chương trình Giọng hát Việt nhí, 5B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đakao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh”.
•    Hoặc gửi qua email chương trình: Sangtacbaihat@gionghatvietnhi.com.vn.



Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp công ty Cát Tiên Sa thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng P/S và Lifebuoy thuộc công ty Unilever Việt Nam.


Unilever là tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng nhanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp và dinh dưỡng hoạt động tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1995, Công ty Unilever Việt Nam đã tăng trưởng không ngừng và đóng góp đáng kể nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, đa phần các ngành hàng của Unilever Việt Nam đều dẫn đầu về thị phần, tiêu biểu trong số đó là nhãn hàng P/S và Lifebuoy.

    P/S:

P/S - nhãn hàng chăm sóc răng miệng hàng đầu tại Việt Nam - đã luôn đồng hành cùng với người tiêu dùng Việt Nam trong sứ mệnh chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng và giáo dục về nha khoa cho trẻ em Việt Nam. Sau 14 năm họat động, từ năm 1998-2010, chương trình “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam” của P/S đã giáo dục và chăm sóc sức khỏe răng miệng cho hơn 5 triệu trẻ em Việt Nam, cung cấp hơn 10 triệu bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng gồm kem đánh răng, bàn chải đánh răng cho trẻ em, trở thành chương trình giáo dục chăm sóc sức khỏe răng miệng lớn và thành công nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Năm 2012 đánh dấu một cột mốc mới của Chương trình với sứ mệnh thực hiện cam kết 5 triệu Nụ Cười Việt Nam trong 5 năm tới (2012-2016).


Hơn 20 năm hình thành và phát triển, nhãn hàng P/S đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm chất lượng và tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Với mục đích mang lại những sản phẩm chăm sóc răng miệng toàn diện, hiện nay P/S có trên 20 loại sản phẩm, bao gồm kem đánh răng, bàn chải đánh răng và nước súc miệng.


Luôn tự hào là nhãn hàng chăm sóc răng miệng được tin dùng nhất ở Việt Nam, P/S cam kết mang đến chất lượng tốt nhất và tiên tiến nhất, góp phần bảo vệ nụ cười rạng rỡ của người Việt Nam.



    Lifebuoy:

Lifebuoy là một nhãn hàng chăm sóc thân thể lâu đời, với hơn 100 năm lịch sử được người tiêu dùng trên khắp thế giới biết đến với các dòng sản phẩm sữa tắm, nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn và dầu gội. Trong suốt quãng thời gian đó, Lifebuoy luôn nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng ở mọi nơi trên thế giới những sản phẩm chất lượng và tiên tiến với khả năng làm sạch vi khuẩn hiệu quả.


Bên cạnh đó, hỗ trợ cộng đồng luôn là “Sứ mệnh” của Lifebuoy. Trong lịch sử hoạt động, Lifebuoy đã hết mình với các hoạt động cộng đồng ở nhiều quốc gia trên thế giới.


Tại Việt Nam, Lifebuoy luôn tích cực trong các hoạt động nâng cao sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh như Quỹ một triệu bánh xà phòng và chiến dịch phòng chống bệnh Tay Chân Miệng…


Từ nhiều năm nay, cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Lifebuoy vẫn thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, giáo dục cho phụ nữ và trẻ em ở khu vực nông thôn tại 30 tỉnh trên khắp cả nước.


Vừa qua, Quỹ Unilever,  Lifebuoy và Cục Quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y tế đã ký kết Thỏa thuận hợp tác 5 năm (2012 – 2016), Lifebuoy cam kết hỗ trợ Quỹ 10 tỷ đồng/năm cho Bộ y tế trong các hoạt động về nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của hành vi vệ sinh cá nhân trong việc phòng bệnh và dịch bệnh như tổ chức đưa Bác sỹ và nhân viên y tế về làng, xã để khám sức khoẻ cho học sinh, cấp phát xà phòng miễn phí… với mục tiêu hướng đến “Vì một Việt Nam không dịch bệnh”.


Là nhãn hàng được người tiêu dùng và các chuyên gia sức khỏe tin tưởng, Lifebuoy luôn cam kết nỗ lực hết mình để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tốt hơn.

Nguồn: gionghatvietnhi.com.vn